TẨY RỬA ĐA NĂNG

Tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường

Các loại vải sợi

Mỗi chất liệu vải sẽ có sự tương tác khác nhau đối với nhiệt độ nước, các chất hóa học và vết bẩn. Vì vậy trước hết chúng ta cần xác định chất liệu vải, sau đó chọn ra phương pháp làm sạch phù hợp nhất, tránh gây hư hại cho quần áo.

Coton: có nguồn gốc từ quả của cây bông , vải cotton có độ thấm nước cao, mặc quần áo cotton mát dễ thấm mồ hôi nhưng dễ dính bẩn và cũng dễ giặt sạch. Vải cotton có thể chịu được nhiệt độ cao nên có thể giặt với nước nóng. Tuy nhiên vải cotton có nhược điểm dễ bị ra màu. Tùy theo kiểu dệt mà vải cotton có nhiều loại khác nhau, vd như thun cotton, vải kate may áo sơmi, vải Jean, khăn lông…

Linen: có nguồn gốc từ sợi của vỏ thân cây lanh, có độ chắc nhất trong các sợi vải từ thực vật. Vải linen có độ thấm nước cao, cấu trúc sợi vải cứng. Vải Linen cũng có thể chịu được nhiệt độ cao, nên có thể giặt với nước ấm.
Lụa:  được dệt từ tơ của con tằm. Tơ lụa là một trong những sợi tự nhiên chắc nhất, tuy nhiên khi  ướt  độ chắc giảm còn 20%. Tránh sử dụng các sản phẩm giặt tẩy có chứa enzyme hay chất tẩy, vì sợi tơ lụa là sợi protein tự nhiên, sẽ bị emzyme trong chất giặt tẩy làm hỏng, làm quần áo bị co rút hoặc biến dạng. 
  • Có người giặt quần áo lụa bằng tay với dầu gội đầu. Tuy nhiên loại dầu gội đầu có tính kiềm hoặc những thành phần như sáp, xăng hoặc dẫn xuất của nó sẽ để lại trên vải lụa những đốm loang.
  • Ngoài ra cần phơi lụa trong bóng mát, tránh ánh nắng mặt trời và không sử dụng bàn ủi quá nóng, tốt nhất là bàn ủi hơi nước để tránh làm vải lụa bạc màu. 
Len:  thường được làm từ lông cừu, lông thỏ, lông dê, lạc đà…Trên quần áo len thường có ghi “dry clean” có nghĩa là chỉ nên giặt khô mà chúng ta thường gọi là hấp quần áo, nếu giặt theo thông thường thì khiến chúng bị co nhúm nhàu nát. Nếu trên sản phẩm có ghi “washable” thì giặt với nước lạnh hoặc nước ấm. Đối với áo len tuyệt đối không vắt hoặc xoắn, không treo móc để phơi vì sẽ làm áo biến dạng. Đối với len thì khó làm sạch vết bẩn. Và cũng không dùng chất giặt tẩy có chứa Enzyme. 

Sợi nhân tạo: hay sợi tổng hợp có nhiều loại: như sợi nylong, polyester… dễ giặt sạch trong nước lạnh hoặc ấm, ko nhăn, dễ bị dính bẩn do dầu mỡ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KHÁM PHÁ


BẢN THÂN

clip Youtube

About this blog

Bạn thân mến,

Cuộc sống hiện đại và bận rộn khiến bạn luôn không có nhiều thời gian.

Tuy nhiên sau một ngày làm việc mệt mỏi, quay trở về mái ấm gia đình là điều hạnh phúc.

Việc lau dọn, chăm sóc nhà cửa khiến chúng ta ngại ngùng và mất nhiều thời gian.

HÃY KHÁM PHÁ SẢN PHẨM TẨY RỬA ĐA NĂNG

Để:
Tiết kiệm thời gian
Bảo vệ sức khỏe
Tiết kiệm tiền bạc
Bảo vệ môi trường

HÃY TRẢI NGHIỆM NHỮNG SẢN PHẨM TUYỆT VỜI NÀY

CHÚC BẠN LUÔN TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG

Email: TayRuaDaNang@gmail.com

Trang

Được tạo bởi Blogger.

Người theo dõi

TẨY RỬA ĐA NĂNG

Facebook

TayRuaDaNang's Blog

video clip

Twitter / TayRuaDaNang

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Ho Chi Minh, Vietnam
Email: TayRuaDaNang@gmail.com http://tayruadanang.wordpress.com/